ditudi93w โพสต์เมื่อ 17-6-2015 21:06:21

กลยุทธ์การรับซื้อเหล้าให้มีราคา

สุราหรือเหล้า จัดว่าเป็นเครื่องดื่มอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับกระแสความการตั้งกฎเกณฑ์กันมาเป็นเวลานาน อย่างที่เราพบเห็นได้ในภาพยนตร์หรือละครอิงประวัติศาสตร์ จะเห็นว่ามีการดื่มสุรามากันมาช้านานแล้ว การเลี้ยงสุราถือเป็นอีกกิริยาหนึ่งที่เจ้าบ้านพึงปฏิบัติต่อแขกผู้มาเยือน ด้วยการเลือกสุราชั้นดีที่สุดเท่าที่จะหาได้มารับรองแขกเพื่อเป็นการให้เกียรติ ด้วยธรรมเนียมปฏิบัติดังกล่าวจึงมีการรับซื้อเหล้าเกิดขึ้น ถึงแม้ว่าคุณบ้าน
เรือนจะมิใช่ผู้เสพย์สุราก็ตาม แต่การรับซื้อเหล้าเก็บไว้ก็ไม่ถือเป็นเรื่องแปลก เพราะหากวันใดที่ต้องรับรองแขกขึ้นมาก็จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปหาซื้อสุรานั่นเอง รับซื้อเหล้า

รับซื้อเหล้าแบบไหนดีจึงจะเหมาะสม
หากพูดถึงเรื่องควรในการรับซื้อเหล้าแล้วล่ะก็คงไม่มีกฎตายตัวว่าเหล้าแบบไหนดีที่สุด ทั้งหมดควรขึ้นอยู่กับความถูกต้องตามกาลเทศะ ซึ่งหากซื้อมาเพื่อดื่มเองอันนี้ผู้ดื่มจะเป็นคนตกลงใจเองได้ว่าแบบไหนดีหรือเหมาะกับตัวเอง แต่หากซื้อไว้เพื่อสะสมตามรสนิยมหรือความชอบแล้วล่ะก็ อาจจะให้ความใส่ใจในรูป
ลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์หรือขวดเหล้าด้วย เพราะบางครั้งขวดสวย ๆ ก็ไม่สามารถเก็บเหล้าดี ๆ ไว้ได้นาน เพราะขวดที่ปิดด้วยฝาเกลียวเมื่อเก็บไว้นาน ๆ รสชาติและกลิ่นมักจะจางลง เหมือนกัน เพราะมีการระเหยออกไปตามช่องว่างระหว่างฝากับคอขวด แต่ถ้าเป็นเหล้าที่มีแพจเกจดี ๆ ก็สามารถเก็บรสชาติและกลิ่นไว้ได้นาน ดังนั้นหากต้องการรับซื้อเหล้ามาเพื่อเก็บไว้ควรจะเลือกซื้อแบบที่เป็นจุกก๊อกจะช่วยรักษากลิ่นและรสของเหล้าได้ดีกว่า

ทำไมจึงนิยมรับซื้อเหล้าเก่ากันมากกว่าเหล้าใหม่
สาเหตุยิ่งใหญ่ที่ทำให้มีการรับซื้อเหล้าเก่าในราคาสูง เนื่องจากเหล่าปีเก่า ๆ นั้นหาได้ยาก (ส่วนมากก็ซื้อมาแล้วดื่มเลย) ส่วนเหล้าใหม่นั้นหาซื้อได้ง่าย มีขายอยู่ทั่วไป ราคาจึงถูกกว่าหลายเท่าตัวรับซื้อเหล้ามาแล้วควรเก็บรักษาอย่างไรจึงจะมีราคาและไม่เสียของ การเก็บรักษานั้นถือเป็นหัวใจสำคัญอย่างยิ่ง ในการรับซื้อเหล้ามาเก็บไว้นั้นต้องเริ่มจากการดูว่าการแพ็คปากขวดนั้นเหมาะสมหรือไม่ หากไม่ขวดที่ไม่ได้อัดด้วยจุกไม้ก๊อกย่อมเก็บไว้ไม่ได้นาน เพราะ
แอลกอฮอล์และกลิ่นของเหล้าจะระเหยออกไปได้ เช่น เหล้าแม่โขง หากเก็บไว้นาน ๆ สีจะใส รสจะจืด เป็นต้น
ส่วนเหล้าที่มีแพกเกจดีอย่าง ไวน์ บรั่นดี หรือวิสกี้ ที่มีการปิดด้วยจุกก๊อกและหุ้มด้วยตะกั่วซีลอากาศอีกชั้น จะสามารถเก็บได้นาน แต่ต้องเก็บแบบวางนอนราบ เพื่อไม่ให้จุกก๊อกแห้งกรอบชั่วสภาพการณ์ และต้องเปลี่ยนแนววางเพื่อไม่ให้จุกเปื่อยปนไปกับเหล้าด้วย

ditudi93w โพสต์เมื่อ 8-9-2015 11:37:25

ดันอีก

ditudi93w โพสต์เมื่อ 8-9-2015 13:00:42

ดันอีกนะ

ditudi93w โพสต์เมื่อ 8-9-2015 16:41:33

ดันอีกชักนะ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: กลยุทธ์การรับซื้อเหล้าให้มีราคา