casuya68y โพสต์เมื่อ 4-7-2015 23:25:53

วิธีเลือกป้ายไฟ LED สำหรับธุระป่าวประกาศ

ป้ายโฆษณาถือว่าเป็นสื่อสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จำเป็นต่อธุรกิจ เหตุชัดของสื่อถือเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก เพราะป้ายโฆษณาทั่วไปมักจะมีปัญหาคือเมื่อเวลาที่มีแสงน้อยมักจะมองเห็นไม่ค่อยชัด หรือเสื่อมสภาพไปตามสภาพภูมิอากาศ ดังนั้นจึงมีการนำเทคโนโลยีหลอด LED มาพัฒนาเป็นป้ายไฟ LED สำหรับโฆษณาจนเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย และมีการใช้ธุระตามสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น




บนถนน ในตัวอาคาร สถานีรถไฟฟ้า หรือแม้กระทั่งพื้นที่โฆษณาตามตึกต่าง ๆ ก็มีการนำเทคโนโลยีนี้มาใช้งาน
ป้ายไฟ LED คืออะไร
        ป้ายไฟ LED คือแผ่นป้ายที่ประกอบด้วยหลอด LED และวงจรไฟฟ้า ซึ่งป้ายไฟ LED นอกจากจะนิยมนำมาใช้ในการทำแผ่นป้ายสำหรับแฟนคลับต่าง ๆ แล้ว ยังมีการนำไปใช้งานในรูปพรรณอื่น ๆ อีกเช่น ป้ายไฟวิ่ง ซึ่งเป็นป้ายไฟสำหรับพิมพ์ข้อความที่ต้องการประชา




สัมพันธ์เพื่อให้ผู้อ่านสามารถเห็นได้ระยะไกล สามารถตั้งค่าการแสดงผลได้ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ และป้ายไฟ LED สำหรับงานโฆษณา ซึ่งทั้งสองแบบมีทั้งแบบติดตั้งภายในอาคาร และแบบติดตั้งข้างนอกอาคาร
ป้ายไฟ LED แบบติดตั้งในอาคาร และแบบติดตั้งภายนอกอาคารแตกต่างกันอย่างไร
        ป้ายไฟแบบติดตั้งในอาคารมักจะใช้เป็นแบบป้ายไฟวิ่ง ซึ่งจะติดตั้งภายในอาคารเท่านั้น เช่น ห้องประชุม เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ซึ่งมักจะพบป้ายประเภทนี้




ได้ตามที่ประกอบการราชการ สถานศึกษา โรงพยาบาล โรงแรม โรงงาน ร้านอาหาร สนามบิน ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น
        ส่วนป้ายไปแบบติดตั้งภายนอกอาคารจะมีความคงทนแน่นหนากว่า กันน้ำได้ มีความเข้มของแสงมากและมองเห็นได้ชัดแม้ในเวลากลางวัน เช่น ป้ายข้อมูล




จราจร หรือป้ายโฆษณา เป็นต้น
ถ้าต้องการป้ายไฟ LED สำหรับงานโฆษณา จะมีหลักการเลือกอย่างไร
        สำหรับงานโฆษณาโดยทั่วไปแล้วส่วนมากมักจะเป็นงานแบบติดตั้งนอกอาคารมากกว่าภายในอาคาร จึงควรเลือกป้ายไฟ LED out door full color ซึ่งเป็นป้ายที่เหมาะสำหรับประชาสัมพันธ์และแสดงภาพต่าง ๆ กลางแจ้ง เช่น ติดตรงข้างอาคาร หรือป้ายโฆษณาแบบมีเสาตั้งพื้นเป็นต้น เพราะมีความคมชัดสูงจึงสามารถสังเกตเห็นได้ในระยะไกล มีขนาดตั้งแต่ P10-P16 ให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสม เนื่องจากตัวป้ายมีคุณสมบัติกันน้ำได้ กันแดดได้ จึงสามารถติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยสั่งการการทำงานทั้งหมดด้วยระบบคอมพิวเตอร์
        การเลือกใช้ป้ายไฟ LED สำหรับงานโฆษณานั้น ควรพิจารณาจากสถานที่เข้าประจำที่ป้ายเสียก่อนว่าอยู่ในร่มหรือกลาง




แจ้ง ป้ายไฟ LED เพราะนอกจากเรื่องของประสิทธิภาพในการกันแดดกันฝนแล้ว ความคมชัดและความเข้มของแสงก็ถือเป็นหัวใจสำคัญของการโฆษณาประชาสัมพันธ์ เพราะหากเลือกใช้ป้ายผิดประเภท หรือไม่เหมาะสม ย่อมทำให้ป้ายโฆษณามองเห็นไม่ชัดเจน สุดท้ายนี้กลายเป็นเสียเงินเปล่าให้กับการโฆษณาที่ไม่มีประสิทธิภาพนั่นเอง
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: วิธีเลือกป้ายไฟ LED สำหรับธุระป่าวประกาศ