athum2222 โพสต์เมื่อ 17-7-2015 16:39:59

เคล็ดลับในการใช้อุปกรณ์ป้องกันนกให้ได้ผล

การป้องกันนกพิราบ หรือวิธีป้องกันนก ชนิดอื่นๆ ก็ตามที่สร้างความเสียหายให้กับตัวอาคารเบื้องต้น ต้องทราบและสังเกตท่าทางของนกหรือชนิดของนกที่เราจะป้องกันเสียก่อน โดยฉพาะนก
พิราบหากจะต้องป้องกันนกชนิดนี้แล้วละก้อคุณต้องทราบว่ามันเป็นนกที่ฉลาด และมีการคิดหาวิธีที่จะเอาชนะหรือดื้อที่จะเข้าไปยังจุดที่เขาอยากจะเข้าไปเกาะเล่นหรืออาศัยถาวร ลักษณะพื้นที่ที่นกพิราบชอบเข้าไปอาศัยนั้น เช่น ใต้หลังคา ที่มีร่มเงา และร่มเย็น กล่าวคือหลบแดด หลบฝนได้ และสามารถทำรังได้ รองลงมาคือ ขอบปูนปั้นเหนือหน้าต่าง หรือ
สันหลังคา หน้าจั่วใต้หลังคาเป็นต้น สถานที่ดังกล่าวอาจจะเกาะหลับนอนอย่างเดียวเพราะเป็นที่สูง นกจะมีความรู้สึกปลอดภัยจาก หมา แมว หรือแม้กระทั่ง คน และยังมีอีกหลายจุด
ของโรงเรือน เช่น หลังคอมเพรสเซอร์แอร์ ท่อน้ำยาแอร์ ระเบียงหลังห้องที่ไม่ค่อยได้เปิดออกไปใช้งานเป็นต้น พื้นที่ที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนั้นหากต้องการป้องกันนก ไม่ให้เข้ามาก่อกวน เราจะต้องคัดอุปกรณ์ป้องกันนกให้เหมาะสมกับลักษณะพื้นที่ คำว่า เลือกขั้นตอนหรืออุปกรณ์ป้องกันนกที่เหมาะสมยกตัวอย่าง เช่น สันหลัง
คาในส่วนที่เป็นสันครอบกระเบื้องมักจะเป็นจุดที่นกพิราบหรือนกชนิดต่างๆ ชอบเกาะก็ต้องป้องกันนกด้วยรุ่นเข็ม Stainless ที่มีความแข็งแรงทนแดด ทนฝน ต้องเน้นคุณภาพเป็นหลัก อุปกรณ์ป้องกันนกที่ใช้
วัสดุคุณลักษณะต่ำ ต้องตากแดดตากฝนเข็มสปริงจะเกิดสนิม และหักงอได้ง่ายฐาน เปราะแตกทำให้อุปกรณ์ที่ใช้ป้องกันนก หลุดร่วงลงมาท้ายสุดนกก็เข้าไปเกาะสันหลังคา หรือบัวปูนปั้นได้
เหมือนเดิม และการจะขึ้นไปแก้ไขนั้นเป็นเรืองยาก เพราะเป็นที่สูงครั้นจะต้องลงทุน ต่อนั่งร้านสูงเพื่อขึ้นไปติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันนกเพียงไม่กี่ชิ้น ดูเหมือนจะเป็นเรื่องใหญ่กันเลยที่เดียว และ
การที่จะเลือกอุปกรณ์ป้องกันนกบนหลังคาแล้วนั้น ควรจะใช้อุปกรณ์ป้องกันนกที่มีฐานเป็นพลาสติกเหนียวและทนความร้อนได้ดี ไม่แนะนำใช้ฐานอุปกรณ์ป้องกันนก ชนิดอื่น เนื่องจากตัวกาวตะปูที่ประสาน
กับพื้นกระเบื้องและฐานอุปกรณ์ป้องกันนกแบบพลาสติกคุณภาพสูงนั้น เราได้ทดลองมาแล้วว่า ติดตั้งได้คงทนถาวรมากที่สุด มีการให้ตัวของฐานติดกับกระเบื้องหลังคา
และไม่อบความร้อน ควรระวังอีกประการหนึ่ง ห้ามแซะหลังคาเพื่อจับยึดอุปกรณ์ป้องกันนกด้วยน๊อต เพราะจะเกิดปัญหาหลังคารั่วตามมาในหลังจากนั้น ทีนี้ต้องเรียกว่างานเข้าหรืองานช้างเลย
ละครับ ส่วนอุปกรณ์ป้องกันนกชนิดอื่นๆ เช่น หากต้องติดตั้งตาข่ายก็ขอให้ใช้ตาข่ายป้องกันนกโดยเฉพาะเจาะจง คุณสมบัติต้องมีความเหนียวทนทาน และควรจะมีความบางเพื่อไม่บทบังสายตา และหาก
ตาข่ายคุณภาพดีๆ แล้วจะไม่ทำให้นกบินไปติดตาข่ายและตาย ต้องปีนขึ้นไปเก็บซากนกซึ่งไม่สนุกเลย ขอแนะนำให้เลือก ตาข่ายป้องกันนกคุณภาพดี บางและเหนียวมีความทนทานจะทำให้
บ้านคุณดูดีขึ้นเยอะเลยละครับ (ช่างต้องมีฝีมือในการติดตั้งด้วย) ส่วนระบบเสียงและระบบกังหันลม ก็ต้องมองให้ออกว่าควรจะนำไปใช้ป้องกันนกอะไรที่ไหน สามารถขอความเห็นผู้ชำนาญงานของบริษัทได้ครับ  เพราะอุปกรณ์ป้องกันนกแต่ละชนิดถูกออกแบบมาเพื่อบริเวณ ที่แตกต่างกันออกไปจึงควรเลือกสรรใช้อุปกรณ์ในการป้องกันนกให้เหมาะสมจะได้
ไม่เสียเวลาเพื่อลองผิดลองถูก ที่สำคัญคือ เสียเงิน และเสียความรู้สึกด้วยครับ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เคล็ดลับในการใช้อุปกรณ์ป้องกันนกให้ได้ผล