te5arao9p โพสต์เมื่อ 11-8-2015 14:28:53

เคลือบแก้วหรือ Crystal Glass Coating คือสิ่งไร

เคลือบแก้วหรือปัจจุบันเรียกว่า Crystal Glass Coating เป็นเทคโนโลยีในการเคลือบผิวรถโดยใช้สารอนินทรีย์ (Inorganic matter) ที่เรียกว่า
Silicon dioxide หรือคนทั่วไปนิยมเรียกว่าสารซิลิก้า วิธีการ เคลือบแก้วจะทำการเคลือบลงไปบนผิวรถหลังวิธีการขัดเคลือบสีเพื่อเป็นการ Staff และเพิ่มความเงางามหลังการขัดสี โดยวัตถุประสงค์หลักของการทำเคลือบแก้วนั้นจะเป็นการสร้างชั้นฟิล์มที่ทนทานเพิ่มขึ้นมาจากชั้นผิวแลคเกอร์ปกติอีก 1 ชั้นเคลือบแก้วยังช่วยใน
เรื่องของการปกป้องผิวรถจากมลภาวะต่าง ๆ เช่น ฝนกรด มูลนก ช่วยลดการเกิดรอยขนแมว และสะท้อนกลับรังสียูวีที่ทำให้สีรถซีดจาง ทำให้ผิวรถดูเหมือนเอี่ยมอ่องอยู่เสมอได้ยาวนาน ที่
สำคัญรถที่ผ่านการเคลือบแก้วยังง่ายต่อการทำความสะอาด ซึ่งอายุของชั้นฟิล์มเคลือบแก้วจะมีความคงทนมากกว่าแว๊กซ์ ซึ่งจะบางลงและเสื่อมสลายไปหลังการล้างรถทุก ๆ ครั้ง ซึ่งจากคุณลักษณะของเคลือบแก้วเรื่อง
ของการปกป้องผิวรถ ให้ความเงางาม และง่ายต่อการดูแล รวมถึงราคาที่ถูกลงกว่าแต่ในอดีต จึงเป็นเหตุผลให้เคลือบแก้วได้
รับความนิยมในล่าสุดเพราะเคลือบแก้วเข้าถึงผู้ที่ประสงค์ทำได้มากขึ้น
เคลือบแก้วที่นิยมมี2ชนิด คือ เคลือบแก้ว ชนิด DIY All in one สามารถทำเองได้สบาย ราคาประหยัด ความแข็งอยู่ที่ระดับ 7H และเคลือบแก้ว ชนิด  Ultimate Glass Coat 9H รุ่นโป
รเฟสชั่นแนล ซึ่งสามารเรียกอีกอย่างว่า เคลือบแก้ว ชนิดเซรามิคประกอบด้วยน้ำยา 2 ชนิดแยกกันคือ Base Coat และ Top Coat เนื่องมีความแข็งมากกว่าเคลือบแก้วชนิด DIY
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เคลือบแก้วหรือ Crystal Glass Coating คือสิ่งไร