sariko20k โพสต์เมื่อ 25-8-2015 20:10:24

เปิดคัมภีร์รับซื้อแบงค์เก่า ที่ไม่อ่อยกอบด้วยสมาชิกกระชาก ตอนที่ 1

ปัจจุบันวงการรับซื้อแบงค์เก่าถือได้ว่าเป็นอีกวงการที่มีการชิงดีชิงเด่นและมูลค่าในตลาดอยู่ค่อนข้างสูง เนื่องจากการสะสมแบงค์เก่านั้นไม่ได้เป็นเพียงการดิเรก
ของบรรดานักสะสมของเก่าที่นิยมกันมายาวนาน แต่กลับกลายเป็นตลาดค้าขายไม่ต่างจากตลาดพระเครื่องหรือของโบราณอย่างอื่นเลย ดังนั้นจึงครอบครองเป็นประจำที่บรรดานักสะสมแบงค์เก่าทั้งหลายที่มีชั่วโมงบินสูงมักจะเก็บวิชาไว้กับตัวไม่เปิดเผยง่าย ๆ เพื่อรอจังหวะกินหมูอย่างพวกมือใหม่ไก่อ่อนทั้งหลาย วันนี้เราจะมาเปิดคัมภีร์รับซื้อแบงค์เก่า ที่บรรดาเซียนทั้งหลายแหนหวงนักหวงหนากันว่าเขาต้องผ่านอะไรมาบ้างก่อนจะมาท่องยุทธจักรได้อย่างทุกวันนี้ รับซื้อแบงค์เก่า
ฝึกวรยุทธให้แก่กล้าก่อนออกมาท่องยุทธภพรับซื้อแบงค์เก่า
        แม่นมั่นว่าในวงการนี้หากใครที่มีความรู้แค่งู ๆ ปลา ๆ แล้วทรนงว่าข้าเจ๋งหรือเก่งแต่ทฤษฎี แล้วอยู่ ๆ โผล่มาในวงการรับซื้อแบงค์เก่าแล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่าสอดทั้งสอดโดนสอยหงายเก่งล้มกันไม่เป็นท่า บางรายอาจถึงขั้นล้มหายตายจากวงการนี้ไปเลยก็มี เล่นเอาเข็ดไม่กล้าหวนกลับคืนยุทธภพอีกด้วยซ้ำ เซียนรับซื้อแบงค์เก่าทั้งหลายจะเริ่มต้นที่จุดเดียวกันก็คือการศึกษาเล่าเรียนข่าวคราวแบงค์เก่าเสียก่อนให้แตกฉานจนชนิดที่ว่าแค่ถามรุ่นแบงค์ก็บอกรายละเอียดได้เป็นฉาก ๆ ซึ่งคนเหล่านี้มักจะศึกษาจากคู่มือสะสมธนบัตรไทย หรือในอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะมีข้อมูลของรูปร่าง ขนาด สีธนบัตร จุดลอกเลียนที่ต้องสังเกต และราคาซื้อขายอยู่ จงจำไว้เสมอว่า ราคารับซื้อแบงค์เก่านั้นจะถูกกว่าราคาที่ปรากฏในหนังสือเสมอ และควรจะศึกษาจากหลาย ๆ เล่มด้วย เพราะบางเล่มที่เขียนแบบมั่ว ๆ ไว้ก็มีอยู่ไม่น้อย
        พอศึกษาได้ที่แล้วก็ถึงเวลาการฝึกขั้นที่สอง คือการออกหาอาจารย์ ตรงนี้บอกได้เลยว่าหายากมาก ๆ ที่จะเจอผู้รู้จริงและยอมการรับซื้อแบงค์เก่าให้ แต่ถึงจะได้ความรู้จริง ๆ มาเพียงห้าสิบห้าสิบ ก็สามารถช่วยให้เราได้ความรู้มากขึ้น ใครบุญวาสนาหน่อยอาจได้แบงค์เก่าราคาเท่าหน้าธนบัตรหรือแพงกว่าไม่มากมาสะสมไว้อีก
        การรับซื้อแบงค์เก่าเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความรอบคอบ รอบรู้ และตั้งอยู่บนความไม่ประมาท การเตรียมตัวให้พร้อมถือเป็นหัวใจเอ้เป็นบ้าที่จะทำให้เรารอดพ้นปากเหยี่ยวปากกาในวงการนี้ได้ หลายคนที่สามารถทำกำไรจากการรับซื้อแบงค์เก่าได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ก็มีไม่น้อยที่ถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัวอยู่ในวงการนี้เช่นกัน

sariko20k โพสต์เมื่อ 30-8-2015 15:53:44

ดันนะ

sariko20k โพสต์เมื่อ 5-1-2016 16:57:00

ดันอีก

sariko20k โพสต์เมื่อ 6-1-2016 11:45:19

ดันอีก
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เปิดคัมภีร์รับซื้อแบงค์เก่า ที่ไม่อ่อยกอบด้วยสมาชิกกระชาก ตอนที่ 1