kchai598p โพสต์เมื่อ 28-8-2015 12:23:50

โบท็อกซ์ หายริ้วรอย โดย แพทย์หญิง มริญญา ผ่องผุดพันธ์ แพทย์หนังเฉพาะทางจบจาก Bos

   การฉีดโบท็อกซ์นั้นเป็นวิธีการพ่นที่ไม่ยุ่งยากมากนัก ไม่ต้องผ่าตัด และก็สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยและร่องลึกได้ภายในระยะเวลาที่รวดเร็วการรักษาด้วย โบท็อกซ์ โบท็อกซ์ นี้จะให้ข้อยุติเป็นที่น่าพึงพอใจและเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่เข้ารับการบริการเป็นอย่างมากโดยหลังการฉีดโบท็อกซ์แล้วตัวยาจะจับตัวกับปลายเส้นประสาทที่เชื่อมต่อกับกล้ามเนื้อบริเวณที่พ่น ทำให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นคลายตัว ส่งผลให้ริ้วรอยลดเลือน เมื่อกล้ามเนื้อไม่เกร็งตัว โบท็อกซ์ยังจะช่วยส่งผลปรับลดขนาดกล้ามเนื้อต่างๆ ช่วยให้แลดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น เพียงไม่ถึง 10 นาที หลังจากทำการฉีดแล้วกล้ามเนื้อของคุณจะรู้สึกผ่อนคลาย ร่องลึกจะเริ่มคลายตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปและเมื่อเวลาผ่านไปกล้ามเนื้อจะเล็กลงเรื่อยๆ ทำให้ผิวหน้า
บริเวณนี้เรียบตึง การแปรปรวนนี้สามารถช่วยคงสภาพอยู่ได้นานกว่า 4 เดือนต่อการฉีดพ่น1ครั้ง
และเมื่อโบท็อกซ์จับกับปลายยื่นให้ สัญญานกระตุ้นการหดตัวจะไม่มีผล กล้ามเนื้อจะเริ่มผ่อนคลาย ริ้วรอยต่างๆจะค่อยๆเนียนเรียบขึ้นจากเดิม และจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยใหม่ๆขึ้นอีก การฉีดพ่นโบท็อกซ์นั้นสามารถฉีดพ่นได้ในบริเวณที่มีริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงอารมณ์ เช่นหน้าผาก รอยตีนกา และริ้วรอยที่เกิดจากการยิ้มบริเวณรอบดวงตารอบปาก สามารถพ่นโบท็อกซ์ที่บริเวณคิ้วเพื่อช่วยให้ตาดูโตและอ่อนวัยขึ้นริ้วรอยรอบริมฝีปาก ริ้วรอยที่คอหรือคาง หายไปโดยพลันนั้นหลังจากการฉีดพ่น
การฉีดโบท็อกซ์ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากคือการพ่นเพื่อปรับรูปหน้า ซึ่งบริเวณแนวขากรรไกรและแก้มเป็นบริเวณที่นิยมฉีดพ่นมากที่สุดเพื่อปรับใบหน้าให้ดูเรียวขึ้นมีความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวันได้ดีมากขึ้น
การฉีดพ่นโบท็อกซ์จะปลอดภัยก็ต่อเมื่อ ตัวยาเป็นยาที่ได้รับมาตรฐานที่ถูกต้อง และสะอาด
โบท๊อกซ์เป็นยาชนิดแต่ก่อนที่มีการขึ้นทะเบียนในการรักษาริ้วรอย และผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา ทั้งของไทยและของสหรัฐอเมริกา และมีการใช้โบท็อกซ์กันอย่างแพร่สะพัด
มานานถึง20ปี โดยประมาณและมีการศึกษาค้นคว้าและวิจัยจากสมาคมศัลยกรรมเพื่อความงาม สหรัฐอเมริกาในเรื่องของความปลอดภัยและผลในการรักษาเป็นจำนวนมาก ถือได้ว่าการฉีดพ่นโบท็อกซ์นี้เป็นการรักษาด้านเวชสำอางที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ1
โบท็อกซ์ที่ฉีดพ่นไปแล้วจะไม่เห็นผลปุบปับ ยาเริ่มกระจายตัวตอนอาทิตย์ที่ 2 ต้องรอ 3-4อาทิตย์ และจะเห็นผลชัดเจนตอนสัปดาห์ที่ 5หลังจากฉีดหน้าจะบวมยานิดๆหน่อย แต่บวมไม่ชัดไม่มีคนรู้ว่าได้พ่นมา อาการจะค่อยๆหายไปใน 3-4 วันอาการหลังพ่นทั่วไปคือจะเมื่อยหน้า และกรามจะเริ่มอ่อนแรง ขอให้รู้สึกได้ว่ากรามหาย กรามลดหน้าไม่เหลี่ยมและอาการหน้าเรียวจะตามมา
เมื่อเปิดขวดแล้วต้องใช้ให้หมดภายใน 1 วัน ไม่งั้นยาจะชำรุดของอเมริกาอยู่ได้ 8 เดือน ของเกาหลีอยู่ได้ 6เดือน ส่วนยาของเยอรมันเป็นแบบผงทำให้ระยะเวลาหน้าเรียวอยู่ได้ 3-4เดือน คุณลักษณะก็ตามราคาการ
ใช้ชีวิตประจำวันมีผลต่อระยะเวลาการคงสภาพ เช่น โดนความร้อน หรือ กินแต่ปลาหมึกแทบทุกวัน ฉะนั้นจงหลีกเลี่ยงการเคี้ยวของเหนียวหลังพ่น ปกติในปีเดิมของการฉีด Botox จะต้องมีการซ้ำถี่ซัก 3-4 รอบ เพื่อเป็นการรักษาสภาพความเรียวให้คงที่และเสมือนเดิมให้อยู่ได้ยาวนานเป็นปี โดยการซ้ำจะเว้นระยะจากช่วงขั้นแรกประมาณ 1-2 เดือนขึ้นไปก็จะทำให้ได้รับผลของการฉีดโบท็อกซ์ที่ได้ผลมากที่สุด
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: โบท็อกซ์ หายริ้วรอย โดย แพทย์หญิง มริญญา ผ่องผุดพันธ์ แพทย์หนังเฉพาะทางจบจาก Bos