sariko20k โพสต์เมื่อ 4-9-2015 15:06:21

เครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติ เทคโนโลยีคู่บ้านดี ๆ ที่คุณจำต้องเสี่ยง

หากใครที่ชอบความเย็นจนแทบจะเรียกว่าแยกออกเปล่าหาได้ ดื่มอะไรก็ต้องขอน้ำแข็งตลอด การที่จะเดินไปหิ้วถุงน้ำแข็งจากมินิมาร์ทชั้นล่าง หรือร้านกล้วยๆซื้อหน้าปากซอยคงไม่ใช่เรื่องที่น่าสนุกสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะวันที่เหน็ดเหนื่อยมาจากงานกระทำทั้งวัน พอถึงบ้านมีน้ำแข็งมาใส่เครื่องดื่มให้เย็นชื่นใจคงจะดีไม่ใช่น้อย การเลือกใช้เครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติจึงน่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้มีน้ำแข็งใช้ได้ตามต้องการตลอด 24 ชั่วโมง วันนี้เราจะมาชี้แนะให้รู้จักเครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติ เทคโนโลยีคู่บ้านดี ๆ ที่ต้องลองครับ เครื่องทำน้ำแข็ง
        ในปัจจุบันลำพังแค่การทำน้ำแข็งจากช่องแช่แข็งของตู้เย็นดูเหมือนจะไม่เพียงพอต่อความปรารถนาอีกต่อไปแล้ว เพราะนอกจากจะผลิตน้ำแข็งได้ในจำนวนที่น้อยแล้ว ยังใช้เวลานานกว่าเครื่องทำน้ำแข็งอีกด้วย ซึ่งเดี๋ยวนี้มีเครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติให้เลือกใช้งานอยู่หลายยี่ห้อ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบา ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดีจึงทำให้ดูสวยงาม พอดีเพราะนำมาใช้ในที่พักอาศัยอย่างยิ่ง เครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติที่ใช้กันตามบ้าน จะสามารถผลิตน้ำแข็งขนาด 2.6x3.2 เซนติเมตร ประมาณ 9 ก้อนต่อ 1 รอบการผลิต (ใช้เวลาประมาณ 6 - 15 นาที) หรือสูงสุดประมาณวันละ 12 กิโลกรัมต่อวัน
        ส่วนการใช้พลังงานในการผลิตน้ำแข็งนั้น เครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติจะใช้กระแสไฟฟ้า / พลังงาน 0.7A/9.5W ส่วนสารทำความเย็นจะเป็นแบบ R134a/62g สามารถทำงานภายใต้อุณหภูมิแวดล้อมตั้งแต่ 10 - 40 องศาเซลเซียส ซึ่งประสิทธิภาพในการผลิตน้ำแข็งนั้นจะขึ้นอยู่กับอุณหภูมิแวดล้อมเป็นหลัก คือถ้าห้องมีอุณหภูมิต่ำก็จะสามารถผลิตน้ำแข็งได้เร็วขึ้นนั่นเอง
        หลักการทำงานของเครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติจะละม้ายกับเครื่องทำน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่ใช้กันตามภัตตาคารหรือโรงงานน้ำแข็ง คือเพียงแค่กดปุ่ม Start เครื่องทำน้ำแข็งก็จะทำงานตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมระบบ Censor คอยตรวจจับและตัดการทำงานเมื่อน้ำแข็งเต็มตะกร้า หลังจากน้ำแข็งละลาย 24 ชั่วโมงเครื่องก็จะเริ่มทำงานอัตโนมัติอีกครั้ง ในเรื่องของค่าไฟฟ้าจะอยู่ที่วันละ 5 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ด้วยน้ำหนักที่เบาเพียงแค่ 9.2 กิโลกรัม และมีขนาดประเหน็บมัดติดตั้งง่าย จึงทำให้เครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติสามารถที่จะพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำแคมปิ้ง หรือเดินทางไกล เพราะเพียงแค่เติมน้ำสะอาดเข้าไปแล้วกดปุ่ม Start เพียงไม่กี่นาทีก็จะได้น้ำแข็งเย็นชื่นใจพร้อมใช้แล้วล่ะครับ
        เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติ คงไม่รับได้ยากครับว่ามันดีและอำนวยความสะดวกสบายได้เป็นอย่างมาก อย่างน้อย ๆ ก็ช่วยประหยัดเวลาเดินไปซื้อน้ำแข็ง หรือไม่ต้องมาคอยเสียอารมณ์ตอนที่ไม่มีน้ำแข็งให้ใช้อีกต่อไป ว่าแล้วเห็นทีจะต้องขอตัวไปเลือกเครื่องทำน้ำแข็งมาไว้ใช้ที่บ้านเหมือนกันบ้างแล้วล่ะครับ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เครื่องทำน้ำแข็งอัตโนมัติ เทคโนโลยีคู่บ้านดี ๆ ที่คุณจำต้องเสี่ยง