rytona90r โพสต์เมื่อ 4-9-2015 15:08:41

ความเชื่อง่าย ๆ ในการรับซื้อมือถือราคาต่ำกว่าหมื่น

ปัจจุบัน Smart Phone ที่มีราคาต่ำกว่าหมื่นกลายเป็นโทรศัพท์มือถือที่ได้รับกระแสความแบบกันอย่างกว้างขวาง แต่ในการรับซื้อมือถือนั้นไม่ควรจะทำเพียงเพราะเห็นว่ามีราคาถูกเพียงอย่างเดียว แต่ควรจะมีแนวนโยบายเลือกด้วย เพื่อให้ได้ของที่คุ้มค่าคุ้มราคามาใช้งาน เราเลยมีหลักการง่าย ๆ ในการรับซื้อมือถือราคาต่ำกว่าหมื่นมาฝากกันครับ รับซื้อมือถือ
1. ขนาดหน้าจอควรจะ 4-6 นิ้ว เพราะหน้าจอขนาดนี้หากดูในแง่ของการใช้งานถือได้ว่าเป็นสัดส่วนที่กำลังเหมาะมือ เวลาดูก็สุขตา ราคาก็สบายกระเป๋า
2. ความละเอียดหน้าจอ 720p เป็นอย่างน้อย แน่นอนว่าเวลาที่เรารับซื้อมือถือมานั้น ส่วนมากก็คงหนีไม่พ้นการใช้ถ่ายภาพ ดูหนัง เล่นเกม แม้ว่าความละเอียดอาจจะไม่เท่ากับ Full HD  แต่ด้วยราคาขนาดนี้ก็ถือว่าสมกันแล้วและใช้งานโอเคอยู่ครับ
3. RAM 1.5 GB ขึ้นไป สำหรับการรับซื้อมือถือ Android นั้นไม่ควรจะเลือกใช้รุ่นที่แรมต่ำกว่านี้ เพราะในปัจจุบันรุ่นที่มีราคา 5,000 - 6,000 บาท ส่วนมากจะเป็นขนาด 2 GB กันหมดแล้ว
4. ROM ขั้นต่ำ 16 GB แม้ว่า Smart Phone จะสามารถใส่การ์ดหน่วยความจำเพิ่มเข้าไปได้ แต่ในปัจจุบันแอพบางตัวนั้นไม่สามารถที่จะย้ายหรือยอมให้ติดตั้งบน SD การ์ด จึงทำให้หน่วยความจำภายในเครื่องเต็มเร็วขึ้น จึงบอกได้เลยว่าใครที่รับซื้อมือถือที่หน่วยความจำภายในหรือ ROM เพียงแค่ 8 GB ไม่พอต่อการใช้งานแล้ว
5. กล้องถ่ายภาพสำหรับการรับซื้อมือถือราคาต่ำกว่าหมื่นนั้น ความละเอียดเพียงแค่ 8 ล้านพิกเซลก็ถือว่าเพียงพอแล้ว หากคุณเป็นคนถ่ายรูปเป็น เลือกมุมสวย ๆ แสงดี ๆ ยังไงภาพก็ออกมาไม่น้อยหน้ากล้องระดับ 13 ล้านแน่ เพราะยิ่งรับซื้อมือถือที่กล้องมีความละเอียดสูงแต่อยากได้ราคาเบา ๆ แน่นอนว่าคุณสมบัติอื่น ๆ จะถูกหดหายลงต่ำจนน่ารำคาญเวลาใช้งานแน่
6. รับซื้อมือถือที่รองรับ 3G ให้ดีก่อน ส่วน 4G ช่างมัน นั่นก็เพราะว่าตอนนี้ในบ้านเราเครือข่าย 3G นั้นครอบคลุมไปเกือบทั่วประเทศแล้ว ส่วน 4G ยังมีให้ใช้เพียงแค่หัวเมืองใหญ่ ๆ จึงยังไม่ค่อยจำเป็นมากนัก
7. แบตเตอรี่ 2,500 mAH กำลังดี เพราะหากคุณเป็นคนใช้มือถือเพียงแค่โทรออก-รับสาย ด้วยความจุเพียงแค่นี้ก็สามารถ stand by อยู่เป็นวันตั้งแต่ออกบ้านจนผวนมาชาร์จตอนเย็นได้สบาย ๆ แต่ถ้าใครที่ใช้เล่นเกมส์ หรือดูหนังแล้วล่ะก็แนะนำว่าซื้อพาวเวอร์แบงค์ไว้เลยดีที่สุด
        การรับซื้อมือถือด้วยงบประมาณที่จำกัดแบบนี้ ไม่ใช่ว่าเราจะได้ของไม่ดีเสียเลยทีเดียว เพราะหลายคนเสียเงินเสียทองไปเหลือแหล่เพื่อให้ได้มือถือสเป็คสูง ๆ แต่สุดท้ายกลับใช้ฟีเจอร์ไม่ครบ กลายเป็นว่ารับซื้อมือถือมาใช้แบบไม่คุ้มค่าคุ้มราคาเลยนั่นเอง
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: ความเชื่อง่าย ๆ ในการรับซื้อมือถือราคาต่ำกว่าหมื่น