gurupo56y โพสต์เมื่อ 8-9-2015 15:35:23

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ เครื่องปั่นไฟดีเซล ที่ความเกื้อกูลสามารถอีกทั้งไม่รู้สึก

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ เครื่องปั่นไฟดีเซล ที่คุณคงยังไม่ประสีประสา




        ในปัจจุบันการใช้งานเครื่องปั่นไฟนั้นได้รับกรณีนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากการนำมาใช้งานในภาคการเกษตรแล้ว ยังมีการนำเครื่องปั่นไฟมาใช้งานธุรกิจอื่น ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้เผื่อไฟฟ้าสำหรับธุรกิจที่ต้องมีการใช้ไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง หรือการนำมาใช้กับพวกเครื่องเล่นสวนสนุกต่าง ๆ ที่เรามักจะพบเห็นได้ตามงานงานเทศกาลทั่ว ๆ ไป หรือแม้กระทั่งการนำมาใช้กับรถเครื่องเสียงขนาดใหญ่ ซึ่งเครื่องปั่นไฟดีเซล ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่คนทั่วไปนิยมใช้กันเป็นอย่างมาก วันนี้เราจะมาดูกันว่า ทำไมเจ้าเครื่องปั่นไฟดีเซล ตัวนี้ถึงได้เป็นที่ถูกใจผู้ใช้กันนัก มันมีอะไรดีหรือ ก่อนที่เราจะตัดสินใจหาเครื่องปั่นไฟดี ๆ มาใช้สักเครื่องหนึ่งกันครับ
เครื่องปั่นไฟดีเซล คืออะไร ต่างจากเครื่องปั่นไฟอื่น ๆ ตรงไหน
        เครื่องปั่นไฟดีเซล คืออุปกรณ์สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าไว้ใช้งาน สิ่งที่ทำให้เครื่องปั่นไฟดีเซล มีความเคลื่อนคลาดจากเครื่องปั่นไฟขนาดอื่น ๆ ก็คือ การใช้น้ำมันดีเซลมาเป็นแหล่งพลังงานที่ใช้ในการผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งมีราคาถูกกว่าเมื่อนำมาเปรียบเทียบกับแบบเครื่องปั่นไฟเบนซิน หรือแก๊ส เครื่องปั่นไฟดีเซล
เครื่องปั่นไฟดีเซล มีให้เลือกใช้กี่แบบ
        โดยทั่วไปแล้วจะมีให้เลือกใช้อยู่ 2 แบบ คือ เครื่องปั่นไฟแบบธรรมดา และแบบที่มีระบบเชื่อมเหล็ก ซึ่งทั้งสองจะมีความแตกต่างกันดังนี้
        เครื่องปั่นไฟดีเซลแบบธรรมดาในบางรุ่นจะมีระบบ AVR (Automatic Voltage Regulator System) ซึ่งจะคอยช่วยรักษาแรงดันไฟฟ้าให้อยู่ในระดับ 220V โดยที่เครื่องจะคอยปรับแรงดันไฟฟ้าให้คงที่ตามระดับแรงดันไฟฟ้าที่ต้องการอัตโนมัติ ผู้ใช้ไม่ต้องคอยควบคุมการเร่งหรือผ่อนเครื่องยนต์ด้วยตัวเองอีกต่อไป นอกจากนี้ยังมีระบบ Brushless ที่ทำให้ง่ายต่อการใช้งานและการทะนุบำรุง เพราะไม่ต้องใช้ถ่านในการทำงาน ส่วนระบบไฟฟ้าสามารถใช้ได้ 2 แบบคือ AC 220V และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ DC 12V (10A) ได้ มีฉนวนแบบ Class F รวมถึงมีระบบป้องกันสนามแม่เหล็ก จึงทำให้สามารถใช้กับคอมพิวเตอร์ได้
        เครื่องปั่นไฟแบบที่มาพร้อมระบบเชื่อมเหล็กนั้น จะสามารถเชื่อมโลหะได้ต่างๆแบบ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับขนาดและลักษณะของลวดเชื่อมด้วย โดยสามารถเชื่อมได้ตั้งแต่ขนาด 2.6 - 7 มม. (ขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่องปั่นไฟ) โดยความพิเศษของเครื่องปั่นไฟระบบเชื่อมเหล็กนั้นจะอยู่ที่ สามารถต่อสายเชื่อมที่ตัวเครื่องปั่นไฟ แล้วนำมาเชื่อมเหล็กได้เลย โดยไม่ต้องผ่านตู้เชื่อมนั่นเอง
        ถึงจะมีคนบอกว่าเครื่องปั่นไฟดีเซลนั้นใช้แหล่งพลังงานที่มีราคาถูกอย่างน้ำมันดีเซล แต่ข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งที่ไม่อาจปฏิเสธได้นั่นก็คือ ราคาของเครื่องปั่นไฟประเภทนี้ไม่ได้ถูกเหมือนกับน้ำมันดีเซล ดังนั้นการจะตัดสินใจเลือกซื้อ ควรจะดูด้วยว่าเราละโมบนำมาใช้งานแบบไหน หากใช้งานปกติทั่วไปก็ควรใช้แบบธรรมดา หรือหากว่าคุณมีความสามารถในงานเชื่อมด้วยแล้วล่ะก็ อาจจะเอาเครื่องปั่นไฟดีเซลแบบที่มีระบบเชื่อมมาด้วยก็ได้ ซึ่งสามารถนำมาชกอดอยากสร้างอาชีพให้กับเราด้วยนั่นเอง
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ เครื่องปั่นไฟดีเซล ที่ความเกื้อกูลสามารถอีกทั้งไม่รู้สึก