toon4545 โพสต์เมื่อ 10-9-2015 10:43:56

สุดระทมกับกิจการกระเป๋าสะพายข้างผู้ชายส่งออก



ไม่ว่าใครที่กำลังทำกิจการแนวเสื้อผ้าแฟชั่นหรือพวกกระเป๋า วันนี้เรามีเรื่องราวดีๆ มาฝากกัน เราเป็นคนหนึ่งที่ทำกิจการขายเสื้อผ้าแฟชั่น โดยเฉพาะกระเป๋าซึ่งจะเน้นจะเน้นเป็นพวกกระเป๋าสะพายข้างผู้ชายในวัสดุที่เป็นหนังทั้งที่เป็นหนังแท้และหนัง PU ซึ่งจะมีความประณีตขายง่ายและได้ราคาแพงกว่ากระเป๋าแบบพื้นๆ ซึ่งตอนแรกเราผลิตเองโดยจ้างคนแถวบ้านมาช่วยทำซึ่งก็ถือว่าเป็นกิจการ SME ขนาดเล็ก ในเวลานั้นเน้นขายในประเทศมากกว่าซึ่งก็ขายบนเว็บไซต์เป็นหลัก ยอดสั่งซื้อก็ถือว่าไม่ได้มากมายอะไรนักแต่ก็พอใช้ได้ตอนนั้นผลิตแค่กระเป๋าผ้าเชยๆรูปทรงก็ไม่ได้สวยหรูอะไรมากนัก แต่ช่วงหลังมานี้จะเน้นผลิตพวกกระเป๋าสะพายข้างผู้ชายโดยหนังสังเคราะห์ ซึ่งวัสดุส่วนใหญ่จะสั่งซื้อจากต่างประเทศ ซึ่งกระแสตอบรับก็ถือได้ว่ามีความสนใจมากมายที่เดียว มากว่ากระเป๋าผ้าทั่วไปสามถึงสี่เท่ามีตั้งแต่ใบละ 500-1,000 บาท โดยจะเน้นที่ราคาไม่ถึงพันบาทเป็นส่วนใหญ่ แต่หากส่งออกต่างประเทศจะได้กำไรกว่าขายในประเทศเกือบ 2 เท่า ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่พลาดโอกาสนี้แน่นอน

แรกเริ่มเราวางจำหน่ายกับเว็บไซต์ขายปลีกออนไลน์ชื่อดังอันดับ1 ของโลกในอเมริกาซึ่งคนทั่วโลกคิดว่าน่าจะรู้จักกันดี ซึ่งสำหรับกระเป๋าสะพายข้างผู้ชายที่เรานำไปฝากขายนั้นช่วงแรกๆ ยอดสั่งซื้อเงียบมากทำเอาใจเสียอยู่หลายอาทิตย์แต่ก็พยายามลงทำตลาดเพิ่ม  ซึ่งก็ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นในเดือนถัดมา แต่ถึงกำไรจะ 2 เท่าเมื่อเทียบกับขายในประเทศไทยแต่ด้วยต้นทุนที่แพงทั้งที่ต้องสั่งซื้อหนังสังเคราะห์จากต่างประเทศคือจากจีน ค่าพนักงาน ค่าส่งออกไปขายที่สหรัฐฯทำให้กำไรที่ได้มานั้นน้อยไปหน่อยไม่ต่างจากขายในประเทศไทยมากซักเท่าไหร่ แต่ด้วยจำนวนออร์เดอร์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็ทำให้เราอยู่ได้และผลกำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่แล้วเรื่องไม่คาดฝันก็มาเยือนเมื่อความโลภบดบังตาเพราะเราสังเกตุเห็นพวกกระเป๋าสะพายข้างผู้ชายแบรนด์หรูๆทั้งหลายที่มียอดขายเยอะมากขนาดที่ว่าเทียบกันไม่ติดซึ่งสังเกตุได้จากการที่มียอดลูกค้าเข้าไปรีวิวหลายพันคน ซึ่งเป็นที่รู้ๆกันดีว่าที่ Marketplace นี้นั้นกว่าจะได้รีวิวจากลูกค้าแต่ละคนยากมากๆ ซึ่งในประมาณ 100 คนจะมีซักหนึ่งคนที่ยอมเสียเวลามาให้ความเห็นให้กับสินค้าเรานอกซะจากว่าจะมาบ่น มาด่าสินค้าเรา อันนี้ได้ง่ายแน่ๆ หากสินค้าเราไม่ดีพอสำหรับลูกค้า เมื่อเห็นกระเป๋าสะพายข้างผู้ชายพวกยี่ห้อดังยอดขายมากมายขนาดนั้นเราก็ขอจัดไป

แต่ต่างจากเดิมคราวนี้สำหรับกระเป๋าสะพายข้างผู้ชายเราไม่ได้ผลิตเองเหมือนเคยเพราะเราสั่งซื้อโดยตรงจากเว็บไซต์ขายส่งชื่อดังอันดับ1 ของโลกจากไชน่าที่ใครๆ ก็รู้จักกันดีเพื่อนำมาวางขายกับเขาบ้าง นี่เลยเราว่างขายใน Buy Boxเดียวกันกับเขาเลยตัดราคาเขาอีก โอโห้...เชื่อมั้ยว่ายอดขายวันนึ่งๆหลายร้อยออร์เดอร์เลยอ่ะ ยอดขายมากจนน่ากลัว แบบว่ารวยสุดๆ เลยงานนี้ จะรอช้าอยู่ไยเราเร่งสั่งสินค้าจากเว็บขายส่งดังกล่าวมาเป็นจำนวนมหาศาลเพื่อส่งสินค้าไปสต็อกที่โกดังเขาที่สหรัฐฯรวมทั้งส่งสินค้าที่เราทำเองไปพร้อมกันอีกด้วย รวมราคามูลค่าสินค้าที่เราส่งไปสต็อกนั้นมีมูลค่าเกินล้านบาท งานนี้ฝันหวานรวยสุดๆ แต่ขายอยู่ได้ไม่นานธุรกิจเป็นอันต้องพังฉิบหายเพราะอะไรนั้นหลายคนคงพอเดาได้ ใช่แล้ว! มีลูกค้าร้องเรียนว่ากระเป๋าสะพายข้างผู้ชายที่เราจำหน่ายนั้นเป็นของลอกเลียนและก็มีเมล์ส่งมาบอกจากเจ้าของ Website ดังกล่าวเพียงประโยคเดียว ว่า “Your Account Has Been Suspended” ส่วนเนื้อหาก็ไม่ผิดไปจากที่คิดประมาณว่า คุณจำหน่ายของก็อปปี้หรือของปลอม เราได้บอกเลิกบัญชีของคุณและจะทำการส่งเงินคืนให้กับลูกค้า ตอนนั้นรู้เลยว่าอาการที่เขาบอกว่าหน้ามืดนั้นเป็นเช่นไร เข่าอ่อนหมดแรง

toon4545 โพสต์เมื่อ 16-9-2015 10:02:05

ชอบไหมคับสวยๆทั้งนั้น  กระเป๋าสะพายข้างผู้ชาย หนังPUหนังแท้ราคาโรงงาน

toon4545 โพสต์เมื่อ 23-9-2015 16:10:47

กระเป๋าสวยหนังแท้PUสวยๆมีหลายแบบสวยๆทั้งนั้นชอบบอกเราได้เลยคับ  กระเป๋าสะพายข้างผู้ชาย สวยๆเท่ๆราคาโรงงานคับ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: สุดระทมกับกิจการกระเป๋าสะพายข้างผู้ชายส่งออก