pokhoihoi46 โพสต์เมื่อ 18-9-2015 13:19:50

เคล็ดลับการสกรีนเสื้อหมู่DIGITAL

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย pokhoihoi46 เมื่อ 21-9-2015 17:52

กลยุทธ์การสกรีนเสื้อแบบDIGITAL
เคล็ดในธุรกิจสกรีนเสื้อสิ่งพิมพ์ประเภทกระดาษและได้มีการก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อประสิทธิภาพในด้านการพิมพ์ทั้งความรวดเร็วและเงินลงทุนที่ถูกลง ในขณะที่ทางฝั่งอุตสาหกรรมสิ่งทอซึ่งต้องพึ่งพาแรงงานคนพร้อมด้วยเครื่องจักรอัตโนมัติก็ได้เริ่มมีการนำเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาช่วยทุ่นแรงเพื่อเพิ่มความได้เปรียบทางด้านการแข่งขันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมสิ่งทอขนาดใหญ่ที่มีการนำเครื่องพิมพ์สกรีนเสื้อดิจิตอลด้วยพิมพ์ลวดลายลงเนื้อผ้าที่มีขนาดใหญ่เข้ามา
จุดดีของเครื่องสกรีนเสื้อ DIGITAL คือความไวในการพิมพ์เสื้อจำนวนน้อยเช่นทรานเฟอร์ความร้อน ไม่จำเป็นต้องผ่านวิธีการในจัดตรียมบล๊อกเพื่อทำแม่พิมพ์บล็อกสกรีนเหมือนกับวิธีซิลค์สกรีนซึ่งต้องใช้เวลาและมีเงินลงทุนที่สูงกว่าไม่คุ้มกับการผลิตในผลรวมที่ต่ำโดยเฉพาะจำนวนที่น้อยกว่า 10 ตัว โดยปกติขั้นต่ำของการรับสกรีนเสื้อแบบซิลค์สกรีนจะอยู่ที่ 30 ตัวขึ้นไป ในช่วงเวลาเครื่องสกรีนเสื้อดิจิตอล ยังมีข้อดีกว่ากว่าการสกรีนทรานเฟอร์ตรงที่เป็นการพิมพ์ตรงลงบนเนื้อผ้าโดยไม่เหลือแผ่นฟิลม์เป็นกรอบทิ้งไว้บนเสื้อ ซึ้งให้ผิวสัมผัสที่ใกล้เคียงกับงานซิลค์สกรีนเชื้อน้ำ ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณภาพงานสกรีนเสื้อ DIGITAL อย่างเช่นความสดของสี ความคงทนเมื่อนำไปซักล้าง ขึ้นกับเทคโนโลยีที่สนับสนุนโดยเฉพาะหัวพิมพ์กับความละเอียดในการฉีดหมึก คุณภาพหมึกพิมพ์ กับ ซอฟต์แวร์ที่นำมาใช้โดยเฉพาะกับการสกรีนลงบนเสื้อสีเข้ม
กิจการค้า ที่นำมาใช้กับเครื่องพิมพ์สกรีนเสื้อ DIGITAL หัวพิมพ์ในเครื่องพิมพ์ชนิดอิงค์เจ็ทเปรียบได้ดั่งหัวใจของเครื่องพิมพ์ เพราะเช่นนั้นในอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ผู้ผลิตเครื่องพิมพ์สกรีนเสื้อแบบอิงเจ็ทจึงได้ทุ่มงบประมาณส่วนหนึ่งให้กับการวิจัยพัฒนาพร้อมทั้งทดสอบหัวพิมพ์และกลไกในการสั่งการฉีดหมึกลงบนวัสดุเพื่อผลลัพธ์ด้านความคมชัดกับลดการแห้งตันของหมึกพิมพ์ในหัวพิมพ์ เพื่อให้เป็นผู้นำในตลาดเครื่องพิมพ์ประเภทอิงค์เจ็ทสำหรับงานสิ่งพิมพ์บนกระดาษ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการสกรีนเสื้อผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ที่มีเงื่อนไขในเรื่องงบประมาณการออกทุนที่สูงมากจะหันไปพึ่งเทคโนโลยีหัวพิมพ์ของผู้ผลิตเครื่องพิมพ์สำหรับสิ่งพิมพ์ประเภทกระดาษเจ้าหนึ่ง ซึ่งถือว่ามีคุณสมบัติเข้ากันได้มากที่สุดทันทีที่นำไปใช้กับหมึกพิมพ์ประเภทพิกเมนต์(เนื้อหมึกมีความเข้มข้นสูง) สำหรับงานสกรีนเสื้อ โดยมีการนำมาดัดแปลงกลไกในการใส่ถาดป้อนที่ควรกับวัสดุที่ต้องการจะพิมพ์ เช่นว่า เสื้อยืด หรือวัสดุอื่น ๆ ให้สามารถวางลงบนถาดป้อนได้ ส่วนบริษัทผู้ผลิตอีกกลุ่มหนึ่งที่มีงบประมาณการลงทุนรวมถึงมีความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตเครื่องพิมพ์ก็จะใช้หัวพิมพ์ที่ผลิตของตนเองเพราะด้วยไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีของผู้อื่น โดยเครื่องพิมพ์เสื้อดิจิตอลในกลุ่มนี้จะมีราคาสูงกว่ากลุ่มแรกพอสมควร

pokhoihoi46 โพสต์เมื่อ 21-9-2015 17:52:52

ดันๆครับ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เคล็ดลับการสกรีนเสื้อหมู่DIGITAL