singha123 โพสต์เมื่อ 23-9-2015 13:48:54

มือใหม่อยากรับซื้อกล้อง DSLR อ่านบทความตรงนี้เพรงเลย

เชื่อได้เลยว่าสำหรับมือใหม่หัดถ่ายภาพแล้วนั้น การได้จับกล้อง DSLR แล้วยกขึ้นมาลั่นชัตเตอร์คงเป็นความรู้สึกที่ดีไม่น้อย แม้ว่ามือใหม่ทั้งหลายจะคุ้นเคยกับการถ่ายภาพด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือ หรือกล้องคอมแพคทั่ว ๆ ไป นั่นไม่ได้หมายความว่าจะกระโดดมากดชัตเตอร์เจ้า DSLR เลยได้ทันใดนั้น บางคนอาจเกิดคำถามใจใจว่า จะใช้กล้องรุ่นไหนดี ยี่ห้อไหนดัง ทุกโอกาสที่คิดจะรับซื้อกล้อง DSLR สักตัวไว้ใช้งาน
        ก่อนอื่นเราต้องถามตัวเองก่อนที่จะปลงใจรับซื้อกล้อง DSLR ก่อนเลยว่า พร้อมที่จะใช้ DSLR แล้วหรือยัง เพราะถ้าเป็นมือใหม่สุดซิงไม่เคยจับกล้อง DSLR หรือไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับการถ่ายภาพเลย แนะนำว่าไม่ควรรับซื้อกล้อง DSLR ไว้เป็นอย่างยิ่ง จริงอยู่ที่ว่ากล้อง DSLR นั้นถ่ายภาพออกมาได้สวย มีลูกเล่นและเลนส์ให้ใช้เยอะ แต่นั่นต้องแลกมาด้วยราคาที่สูง และมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะถ้าไม่รู้อะไรเลยแล้วมาจับกล้องตัวนี้ถ่าย ร้อยทั้งร้อยภาพออกมาไม่สวยอย่างที่คาดไว้แน่ รับซื้อกล้อง
        แต่ใครที่เคยสัมผัสหรือรู้จัก DSLR แล้ว เรื่องงบที่ต้องใช้รับซื้อกล้อง DSLR ดี ๆ สักตัวอย่างน้อยไม่ควรต่ำกว่า 2 หมื่น เพราะเป็นส่วนใหญ่แล้วมือใหม่ไม่ค่อยกล้าที่จะรับซื้อกล้องมือสองมาใช้งาน และแม้ว่าทางร้านจะมีของแถมมาให้ติปาถะรวมไปถึงขากล้องที่ใช้งานจริงไม่ได้ ก็จำเป็นต้องมีเงินส่วนหนึ่งไว้สำหรับซื้ออุปกรณ์สำคัญ เช่น ขาตั้งกล้อง ฟิลเตอร์ กระเป๋า อย่างน้อย ๆ ก็ 1 พันบาทขึ้นไป ดังนั้นสำหรับมือใหม่ที่อยากรับซื้อกล้อง ก็ควรจะเลือกรุ่นตามงบประมาณที่กำหนดไว้เพื่อไม่ให้บานปลายทีหลัง
        นอกจากนี้แล้วบรรดามือใหม่ทั้งหลายที่กำลังจะรับซื้อกล้อง DSLR ควรทำก็คือ อ่านสเปคกล้องให้เป็นเสียก่อน เพราะบางครั้งกล้องที่มีคุณสมบัติเหมือนกัน แต่ราคาอาจแตกต่างกักคุมมากเพียงเพราะหน้าจอสามารถบิดได้ 360 องศา หรืออะไรทำนองนี้ ดังนั้นการที่เราอ่านสเปคกล้องเป็นจะช่วยให้เราสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะรับซื้อกล้องรุ่นไหนดี และก่อนที่จะตกลงใจควักเงินในกระเป๋าออกมาซื้อกล้อง ควรจะหาโอกาสไปลองจับตัวจริงก่อน เพราะตอนนั้นจะรู้สึกได้เลยว่ากล้องที่หมายตาไว้นั้นพอเหมาะกับเราหรือไม่ จับถนัดมือหรือไม่ การใช้งานยากง่ายแค่ไหน การรับประกันและบริการหลังการขายเป็นแบบประกันร้าน หรือประกันศูนย์ เพราะหากเป็นประกันร้านแล้วส่วนมากจะเป็นกล้องราคาถูก หรือที่เรียกว่ากล้องหิ้ว เปิดกล่องมาอาจเจอภาษาฮิบรูแทน ดังนั้นสำหรับมือใหม่แนะนำให้รับซื้อกล้องแบบที่เป็นประกันศูนย์จะอุ่นใจปลอดภัยกว่า
        การรับซื้อกล้อง DSLR นั้นควรทำด้วยความใจเย็นและรัดกุม ไม่ใช่รีบร้อนเพราะอยากได้ เพราะราคาของกล้องนั้นไม่ใช่ถูก ๆ อย่างกล้องคอมแพคทั่ว ๆ ไป การที่จะอดใจรอซื้อช่วงโปรโมชั่น หรือในงานมหกรรมลดราคา ก็นับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะทำให้มือใหม่ทั้งหลายสามารถรับซื้อกล้องได้ในราคาถูก

singha123 โพสต์เมื่อ 24-9-2015 21:45:26

ดันอีกนะ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: มือใหม่อยากรับซื้อกล้อง DSLR อ่านบทความตรงนี้เพรงเลย