toyoda76d โพสต์เมื่อ 23-9-2015 14:26:08

จดเวลาจากนั้นหรือยังที่ต้องหาเครื่องปั่นไฟคู่ใจไว้คู่คุณ

หากพูดถึงเครื่องปั่นไฟแล้วเชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักหรือสนิทกับคำ ๆ นี้กันเป็นอย่างดี แต่ด้วยระบบไฟฟ้าที่มีการให้บริการอย่างทั่วถึงแทบทุกแหล่งชุมชน ตลอดจนถึงความมีเสถียรภาพในเรื่องของกระแสไฟฟ้า รวมถึงการให้บริการแก้ไขที่ทันทีทันใดฉับไวด้วยแล้ว จึงไม่แปลกที่หลายคนจะมองข้ามประโยชน์ของเครื่องปั่นไฟ แต่ลองคิดดูซิครับว่าถ้าเกิดวันหนึ่งเกิดเหตุที่ทำให้กระแสไฟฟ้าขัดข้องไม่สามารถจ่ายไฟฟ้าให้ใช้ได้ในระยะเวลากาลที่คุณต้องการ อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง สรรพสิ่งจะจบอยู่เพียงแค่ไม่มีไฟฟ้าใช้จริงหรือ ลองอ่านบทความนี้ดูซิครับ แล้วจะรู้ว่าทำไมถึงควรจะมีเครื่องปั่นไฟไว้ติดบ้าน
ทำไมถึงต้องมีเครื่องปั่นไฟด้วย ทั้ง ๆ ที่แถวบ้านไฟแทบจะไม่เคยดับเลย
        สำหรับใครที่อยู่ตามเมืองใหญ่ ๆ เป็นธรรมดาที่ระบบไฟฟ้าจะมีความเสถียรและการให้บริการที่รวดเร็วกว่าเมืองเล็ก ๆ อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่ทำธุรกิจที่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าตลอด 24 ช.ม. หรือหากเกิดการขาดไฟฟ้าแล้วจะเกิดคดีป่นปี้ เช่น ร้านสะดวกซื้อ 24 ช.ม. ธุรกิจอาหารแช่แข็ง/แช่เย็น หรือฟาร์มเลี้ยงสัตว์บางประเภท เป็นต้น ซึ่งแม้ว่าจะมีระบบไฟสำรองแต่คงไม่เพียงพอสำหรับกรณีหนัก ๆ เช่น หม้อแปลงระเบิด เสาไฟฟ้าหัก เป็นต้น จริงอยู่ว่าเหตุการณ์เหล่านี้มีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดขึ้น แต่ถ้ามันเกิดแน่ว่าต้องใช้เวลานานมาก กว่าจะกู้สถานการณ์ได้ ดังนั้นการมีเครื่องปั่นไฟไว้ผลิตไฟฟ้าไว้กรณีฉุกเฉินจึงสามารถป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้นั่นเอง
จะซื้อ เครื่องปั่นไฟ ต้องดูอะไรบ้าง เครื่องปั่นไฟ
        ปกติแล้วเครื่องปั่นไฟที่ใช้กันตามบ้านหรือในภาคเกษตรกรรมนั้น จะแบ่งตามแหล่งพลังงานในการสร้างกระแสไฟฟ้าได้ 3 ประเภท คือ เบนซิน, ดีเซล และแก๊สแอลพีจี (LPG) ซึ่งพลังงานเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้ตัวต้นกำลังของเครื่องปั่นไฟทำงาน เพื่อให้ส่วนที่เป็นตัวกำเนิดไฟฟ้าทำหน้าที่ผลิตกระแสไฟฟ้าได้ นอกจากนี้ในบางรุ่นยังมีระบบเชื่อมเหล็กมาในตัว ทำให้สามารถใช้ในงานเชื่อมโลหะได้ทุกประเภทอีกด้วย ในการพิจารณาเลือกซื้อนั้นเราอาจดูจากงบประมาณที่มีก่อน แล้วจึงค่อยดูว่าจะใช้เครื่องแบบไหน จะเอาระบบเชื่อมโลหะด้วยหรือไม่ หากที่บ้านไม่มีกิจการหรืองานเชื่อม ก็อาจจะใช้หมวดปกติวิสัยไปก่อน เพราะจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากขึ้นนั่นเอง
        สิ่งที่สำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อ เครื่องปั่นไฟ นั้น นอกจากสิ่งที่ได้กล่าวมาแล้วในข้างต้น เรายังจะต้องดูด้วยว่า สภาพแวดล้อมที่จะนำเครื่องปั่นไฟไปใช้นั้นเป็นอย่างไร ลักษณะการใช้งาน จำนวนโหลดหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จะนำมาต่อพ่วง และควรใช้ข้อมูลเหล่านี้ให้เป็นประโยชน์ในขณะที่ซื้อด้วย เพื่อที่ว่าทางร้านจะได้ให้คำแนะนำได้อย่างเข้าที เพื่อที่จะได้ไม่ต้องมีปัญหาในภายหลังครับ

toyoda76d โพสต์เมื่อ 1-10-2015 00:51:32

ดันนนะ
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: จดเวลาจากนั้นหรือยังที่ต้องหาเครื่องปั่นไฟคู่ใจไว้คู่คุณ