teerapon12 โพสต์เมื่อ 4-11-2015 15:22:37

กำจัดไรฝุ่น!! ศัตรูตัวร้าย ตัวการของโรคภูมิแพ้ได้อย่างกล้วยๆ

ไรฝุ่นเป็นสัตว์เก่าแก่อยู่อาศัยคู่กับโลกตั้งแต่สมัย 500ล้านปีที่แล้ว มันลอยละล่อง ไปตามอากาศ
ไรฝุ่น คือ สัตว์ที่มีขนาดเล็กมากและต้องอาศัยกล้องจุลทรรศน์ในการส่องดู ไรฝุ่นจะอาศัยอยู่ทุกที่ที่มนุษย์อาศัยอยู่
ไรฝุ่นนั้นมีแปดขาและเป็นสัตว์พันธุ์เดียวกับแมงมุม ส่วนอาหารของมันก็คือสะเก็ดของผิวหนังคนที่ตกหล่นอยู่ทุกวันนั่นเอง
ไรฝุ่นเป็นองค์ประกอบหลักของฝุ่นละออง คุณไม่สามารถเห็นฝุ่นละอองเหล่านี้ได้ แต่จำนวนของฝุ่นละอองเหล่านี้มีจำนวนมากมหาศาล
เพียงแค่เตียงนอนของคุณก็อาจจะมีจำนวนของไรฝุ่นอยู่ถึง 2 ล้านตัว ทั้งนี้ไรฝุ่นยังเจริญเติบโตได้ดีในหมอนและเฟอร์นิเจอร์นุ่มๆ ของเล่นที่มีขน
และพรม โดยเฉพาะสถานที่ภายในห้องครัวเเละห้องน้ำที่มักจะเป็นที่สะสมของไรฝุ่นจำนวนมาก
http://s16.postimg.org/eroxug09h/image.png
ตามที่จริงที่นอนควรจะสะอาดที่สุดภายในห้องนอนของเราและลูกน้อย แต่กลับกลายเป็นที่ ๆ เดียวที่สะสมฝุ่นและเชื้อโรคมากที่สุด
เนื่องจากเครื่องนอนต่าง ๆ สมัยนี้ยากที่จะนำมาทำความสะอาด กลับกลายเป็นว่าทุก ๆ ครั้งที่เรานอน เราต้องหายใจเอาสิ่งที่สกปรกเข้าไปในร่างกายตลอดเวลา
อาการ ไอ จาม คัดจมูก คันตา รู้สึกเพลียหรือนอนหลับไม่เต็มอิ่ม อาการแบบนี้ เกิดขึ้นกับคนไทยกว่า 60% และ 80% กับเด็กในยุคปัจจุบัน
ฉะนั้นการที่จะป้องกันไรฝุ่นไม่ให้มีอยู่ในบ้านเลยเป็นไปได้ยาก แต่ไม่ต้องกังวล เพราะจากการการศึกษาค้นคว้าเรื่องไรฝุ่นชี้ว่า จริง ๆ แล้วไรฝุ่นไม่ได้เป็นอันตรายกับมนุชเลย
แต่สิ่งที่เป็นอันตรายจากไรฝุ่นคือของเสียจากตัวมัน ฉะนั้นเราก็ควรพยายามดูแลรักษาความสะอาดสิ่งที่ไรฝุ่นชอบอาศัยอยู่ กันให้มาก ๆ และควรใส่ใจให้มากเป็นพิเศษคือในห้องนอน
จากการศึกษาวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญ พิสูจน์ว่า ด้วยตัวไรฝุ่นเองนั้นอาจจะไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพคนมากนัก แต่สิ่งที่ทำให้เกิดอันตรายนั้นคือ มูลของไรฝุ่น
หรือที่เราเรียกว่า กวานีน (Guanine) และซากไรฝุ่น จะถ่ายออกมาเป็นเมือกเหนียวๆ ซึ่งสารนี้เป็นตัวการสำคัญ ที่ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ในผู้คนส่วนใหญ่
สารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่นจะพบในมูลหรืออุจจาระ เมื่อมูลของไรฝุ่นแห้งก็จะฟุ้งกระจายเป็นผงเล็ก ๆ แพร่ไปปนเปื้อนในอากาศ ทั้งซาก และมูลมีโปรตีนก่อภูมิแพ้สูง
เมื่อหายใจนำฝุ่นละอองเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายเป็นเวลานาน ๆ จะทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้ เช่น โรคหอบหืดหรือเยื่อบุจมูกอักเสบ โดยอาการที่ปรากฏ ได้แก่ เวียนหัว
ไอ จาม โพรงจมูกอักเสบ ตาแดง น้ำตาไหล น้ำมูกไหล หายใจไม่สะดวก แน่น อึดอัดบวมในคอหรือ ทางเดินหายใจหรือหลอดลมตีบตัน
หากอาการรุนแรงอาจถึงขั้นช็อคและตายได้
ปัจจัยสำคัญที่สุดของการไร้ไรฝุ่นมากวนการหายใจ คือ การทำความสะอาดที่นอนอย่างถูกวิธี ด้วยเครื่องกำจัดไรฝุ่น MARTEX MX-200 สามารถกำจัดไรฝุ่น หรือ ดูดไรฝุ่น
เพื่อเอาตัวไรฝุ่น ซากไรฝุ่นและเศษขี้ไคลผิวหนังเราออกมาจากที่นอน ได้อย่างง่ายดายด้วยระบบกำจัดแบบกวาดเบ็ดเสร็จ จนเศษซากต่างๆของไรฝุ่น ขี้ไคล ตัวไรฝุ่น
ถูกกำจัดไปอยู่ในถังเก็บที่ออกแบบมาอย่างดี เครื่องดูดไรฝุ่นไซโคลนผ่านน้ำ หรือ เครื่องกำจัดไรฝุ่น MARTEX MX-200 จะมีหัวดูดเตียงที่เป็นระบบหมุนกระแทกตีเตียงที่มีความหนาได้อย่างดียิ่ง
เพื่อให้เศษซากไรฝุ่น มูลไรฝุ่น ตัวไรฝุ่นและเศษผิวหนังเราที่หลุดลอกตกอยู่บนผิวเตียงหลุดออกแล้วเข้ามาที่ตัวเครื่องโดยใช้น้ำเป็นตัวจับเศษพวกนั้นไว้ไม่ให้ฟุ้ง
ออกมาจากตัวถังน้ำ เก็บและปล่อยอากาศผ่านระบบตัวกรอง HEPA ออกมา จึงมั่นใจได้ถึงอากาศที่สะอาด มีการรับประกันสินค้าและอะไหล่ทุกชิ้น 1 ปี เต็ม
เป็นนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ในการ กำจัดไรฝุ่น จากประเทศเยอรมัน เป็นเครื่องกำจัดไรฝุ่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และไม่ทำลายธรรมชาติ
http://s18.postimg.org/ij38t14sp/MARTEX.jpg
http://s28.postimg.org/z5nc6q071/image.jpg
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: กำจัดไรฝุ่น!! ศัตรูตัวร้าย ตัวการของโรคภูมิแพ้ได้อย่างกล้วยๆ