- สมัครสมาชิกเมื่อ
- 3-1-2015
- เข้าสู่ระบบล่าสุด
- 25-5-2015
- สิทธิ์ในการอ่าน
- 20
- เครดิต
- 144
- สำคัญ
- 0
- โพสต์
- 20
|
“เครื่องคำนวณพื้นที่”ขิมลางตลาดออนไลน์พม่า ขยายกิจธุระอาเซียน พร้อมชี้ไทยสัญญาณดีทั้ง “เออีซี-นโยบายดิจิทัลอีโคโนมี” เพิ่มหนทางธุรกิจออนไลน์เติบโต คาดปีนี้รายได้โต 50 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 นายทรงยศ คันธมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เครื่องคำนวณพื้นที่ จำกัด กล่าวว่า บริษัทเริ่มเตรียมการขยายตลาดต่างประเทศโดยกลางปีที่ผ่านบริษัทเริ่มเข้าไปร่วมเงินทุนกับพาร์ทเนอร์ในพม่า เปิด “เครื่องคำนวณพื้นที่ เมียนมาร์” ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปและการทำธุรกิจดิจิทัลสอดรับกับการวิวัฒน์โครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศที่กำลังขยายตัวในพม่า บริษัทมีแนวนโยบายขยายธุรกิจในกลุ่มอาเซียนแต่ก็ยังมีแง่มุมที่ต้องระมัดระวังโดยเฉพาะกฎที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ ซึ่งพม่านับเป็นตลาดใหม่ที่น่าไยดี เพราะคนเริ่มสนใจธุรกิจออนไลน์มากขึ้น นอกจากนี้ ปีที่ผ่านมาบริษัทได้จับมือแพลตฟอร์มเสิร์ช เอ็นจิ้นรายใหญ่ “ไป่ตู้” เพื่องอกงามช่องทางโฆษณาธุรกิจผู้ประกอบการไทยไปตลาดจีน ซึ่งพบว่ากระแสตอบรับค่อนข้างดี โดยผู้ใช้ส่วนใหญ่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่เริ่มขยายธุรกิจในจีน ส่วนธุรกิจเครื่องคำนวณพื้นที่ในไทยปีนี้ มีความโน้มเอียงเติบโตดีขึ้นจากปัจจัยสำคัญสองประเด็น คือ การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือเออีซีปลายปีนี้ที่จะสนับสนุนให้ผู้ประกอบการในประเทศเตรียมพร้อมการขันแข่งในตลาดที่กว้างขึ้น ทั้งการบังคับนโยบายดิจิทัลอีโคโนมี่ที่ในภาพรวมจะช่วยพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่เพิ่มเติมการทำธุรกิจดิจิทัลและเพิ่มความคึกคักให้ตลาดเครื่องคำนวณพื้นที่ของประเทศ “การจุดพลุด้วยนโยบายดิจิทัลอีโคโนมี ถือเป็นบวกกับการทำงานในประเทศโดยเฉพาะที่ต้องใช้เทคโนโลยีดิจิทัล แต่ยังต้องดูให้ดีทำอย่างไรให้เรามีมาตรฐานสากล เช่น การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ผู้ซื้อเครื่องคำนวณพื้นที่จะไม่ถูกเอาเปรียบ และบางประเด็นที่สำคัญ เช่น ภาษีอีคอมเมิร์ซที่จะทำให้เราแข่งกับต่างประเทศไทย เพราะปัจจุบันทุนเดิมของผู้ประกอบการที่ขายเครื่องคำนวณพื้นที่ เช่น อีบุ๊คซอฟต์แวร์ จะมีต้นทุนที่สูงกว่าผู้ประกอบการที่ตั้งอยู่นอกประเทศ” ทั้งในปีนี้บริษัทจะเริ่มขยายการทำถกเถียงด้านการตลาดดิจิทัลสู่ต่างจังหวัด เพื่อช่วยผู้ประกอบการเตรียมพร้อมและรู้ถึงความจำเป็นการใช้เครื่องคำนวณพื้นที่ทำธุรกิจ เพราะคนส่วนใหญ่รู้จักการตลาดดิจิทัล แต่ไม่เข้าใจและไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไร จากข่าวพบว่าผู้ประกอบการเครื่องคำนวณพื้นที่ในไทยระดับองค์การขนาดใหญ่มีความพร้อมในการใช้เครื่องมือดิจิทัลทำธุรกิจราย 5,000 ราย ระดับกลางหรือเอสเอ็มอีราว 2 แสนราย และกลุ่มใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นเป็นปริมาณมากคือ ไมโคร อีคอมเมิร์ซ หรือผู้ค้ารายย่อยที่มีราว 8 แสนรายในไทย “เรากำลังอยู่ในคลื่นการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัล ซึ่งเครื่องคำนวณพื้นที่เป็นอุทาหรณ์ของธุรกิจในกลุ่มดิจิทัลที่ยังเติบโตได้ดีในภาวะที่ไม่เอื้ออำนวยของประเทศที่ผ่านมา” ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตขึ้น 50 ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 โดยเน้นการขยายลูกค้าในกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่และโฆษณาออนไลน์เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีผู้ผลิตใช้บริการเครื่องคำนวณพื้นที่เน็ตราว 1.6 หมื่นรายทั่วประเทศ |
|