- สมัครสมาชิกเมื่อ
- 12-1-2015
- เข้าสู่ระบบล่าสุด
- 16-10-2015
- สิทธิ์ในการอ่าน
- 10
- เครดิต
- 45
- สำคัญ
- 0
- โพสต์
- 9
|
ถ้าอยากประสบผลสำเร็จ ก็ต้องศึกษาจากคนที่บรรลุผลแล้ว การสร้างแบรนด์ก็เหมือนกัน ถ้าคุณได้เรียน ได้ศึกษา พฤติกรรมการทำตลาดจากแบรนด์ดังๆ ก็จะช่วยให้คุณทราบแนวการทำตลาดเพิ่มมากขึ้น มาดูรูปทรงตัวเลขที่น่า หลงใหลจากแบรนด์ชั้น นำของโลก ที่มาจากผลสำรวจของ Interbrand บริษัทที่ปรึกษาด้านแบรนด์ ได้จัด อันดับมูลค่าของ 100 บริษัทชั้นนำของโลก โดยในปี 2014 แบรนด์ที่ได้มีมูลค่าสูงที่สุดคือ Apple ตามมาด้วย Google, Coca Cola ฯลฯ Simply Measured จึงได้รวบรวมสถิติของแบรนด์ต่างๆ เกี่ยว กับการใช้ Social Network พบว่า
1. แบรนด์เป็นส่วนใหญ่ใช้ Social Media ประมาณ 5 แพลตฟอร์ม หรือมากกว่านั้น
กว่า 50% จาก 100 แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก มีการใช้ Social Media ประมาณ 5 แพลตฟอร์ม หรือมากกว่านั้น จากกราฟจะเห็นได้ว่าแพ ลตฟอร์มที่ฮิตที่สุดคือ YouTube แต่ในเรื่องของการใช้งานจริง ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา Twitter เป็นหนทางที่ถูกใช้งาน มากที่สุด ตามมาด้วย Facebook และ YouTube
2. Facebook มีผู้ใช้งานมาก
จากรายงานของ Simply Measured ระบุว่า จำนวนผู้ใช้ Social Media ที่เป็น Active User ในแต่ละเดือน กว่า 1.4 พันล้านคน ใช้ Facebook ซึ่งเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างสูง ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง YouTube ที่มีประมาณ 1 พันล้านคน
3. YouTube อยู่เหนือทุกแพลตฟอร์ม
อย่างที่เราได้เห็นในกราฟแรก YouTube มีผู้ใช้งานครบทั้ง 100แบรนด์ นั่นก็เพราะวิดีโอ เป็นคอนเท้นต์ที่มาแรงที่สุดในปีนี้ และลูกค้าก็ รักการดูวิดีโอ ทำให้ความเอนเอียงการทำตลาดของแบรนด์ทั่วโลก มุ่งเน้นไปที่การผลิตวิดีโอ และอัป โหลดที่ยังแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้ง Facebook และ YouTube แต่ที่โดดเด่นกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ คือ YouTube และในปีนี้ วิดีโอ จะเป็นคอน เท้นต์ที่ผสมผสานการใช้ Social Media ทั้ง หมดเข้าด้วยกัน และเปลี่ยนเป็นบรรทัดฐานการทำตลาดของทุกแบรนด์
4. Twitter มีการใช้งานเต็มเม็ดเต็มหน่วย
ย้อนกลับไปที่กราฟแรก คุณจะเห็นว่า Twitter มี 98 แบรนด์ที่ใช้งานในเดือนเมษายน และเป็น 98 แบรนด์ที่มีบัญชีของ Twitter ด้วย แสดงให้เห็นว่าทุกแบรนด์ที่มีบัญชี Twitter ล้วนใช้โอกาสนี้ในการทำตลาด
5. Mobile เป็นสิ่งที่ทุกแบรนด์ต้องมีรวมทั้งต้องรองรับต่อการทำ seo,google adwords
จะเห็นว่า Instagramเป็นที่นิยมจากแบรนด์ชั้นนำอย่างมากถึง 85% และมีการใช้งานในเดือนเมษายน กว่า 79%
6. แล้ว LinkedIn หายไปไหน?
จากผลการสำรวจนี้ ทั้ง 7 แพลตฟอร์มที่เราเห็น ไม่ได้รวม LinkedIn ไว้ด้วย ก็เพราะว่าแบรนด์ต่างๆ เล็งเห็นว่า LinkedIn เน้นไปที่การ สรรหาทรัพยากรบุคคลมากกว่า การทำตลาดเพื่อเข้าถึงลูกค้า
7. Social Ads เป็นมาตรฐานในการทำตลาด
ทั้ง Pinterest, Instagram, Tumblr และ Google+ ต่างก็เปิดตัว Promotion Content ในปี 2013 และในแพลตฟอร์มอื่นๆ ก็พยายาม งัดเป้าหมาย มาดูดเงินจากแบรนด์เพิ่มมาก ขึ้น ทำให้แบรนด์ที่ไม่เคยซื้อโฆษณาอยู่นิ่งไม่ได้ เนื่องมาจากเมื่อต้องการเจาะตลาด เปิดตัวของซื้อของขาย หรือแคมเปญใหม่ๆ Social Ads จะมีส่วน ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น
สำหรับตารางด้านล่างนี้ จะแสดงข้อมูลที่น่าดึงดูดของ Social Network เพื่อให้คุณ ได้ทราบการเคลื่อนไหวของแต่ละลู่ทาง และนำ ข้อมูล เหล่านี้ไปประยุกต์ต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
tel : 026420450
website : http://www.netdesignrank.com/
|
|